Về chúng tôi

Kính thưa Quý khách hàng !

 

   Công ty TNHH Cơ Khí và Môi trường Bình Lâm  là Công ty thành viên của Công ty CP Cơ Điện Toàn Cầu (TOMECO.,JSC), là đơn vị chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn - Thiết kế - Chế tạo Quạt Công nghiệp và Thiết bị Xử lý Môi trường.

[ Xem thêm... ]

Tin tức

Thông tin chi tiết

Hội thảo "Hỗ trợ Thiết Kế & Chia Sẻ Kinh Nghiệm Lựa chọn Hệ thống Quạt Thông Gió & An Toàn PCCC "

( 07-12-2015 - 10:13 AM )

Chiều ngày 10/11/2015, tại Hội trường G3 Đại học Xây dựng, Hội thảo "Hỗ trợ Thiết Kế & Chia sẻ Kinh nghiệm Lựa chọn Tối ưu Hệ thống Quạt Thông Gió & An toàn PCCC Cho Các Công trình Cao Tầng" đồng tổ chức bởi Công ty Cổ phần Cơ Điện Toàn Cầu (TOMECO), Công ty SODECA Tây Ban Nha, Viện Khoa học & Kỹ thuật Môi trường - Đại học Xây dựng và bảo trợ bởi Cục Cảnh sát PCCC & CHCN đã diễn ra thành công tốt đẹp.

 

 

 

 

Hội thảo có sự tham dự của ông Lê Ngọc Hải - Phó Trưởng Phòng Thẩm duyệt PCCC - Cục Cảnh sát PCCC & CHCN, Tiến sỹ Trần Ngọc Quang - Trưởng Bộ môn Vi Khí hậu - Đại học Xây dựng, ông Lê Quý Khả - Chủ tịch HDQT Công ty CP Cơ Điện Toàn Cầu, ông Santos Bendicho - Giám đốc Dự án SODECA, Thành viên Ủy ban Tiêu chuẩn hóa Châu Âu và hơn 100 đại diện các đơn vị hoạt động trong các lĩnh vực liên quan như tư vấn thiết kế, chủ đầu tư các công trình cao tầng, nhà thầu thi công hệ thống thông gió & PCCC, các đơn vị kiểm định,...

Trong bài phát biểu khai mạc hội thảo, Tiến sỹ Trần Ngọc Quang đã nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống thông gió - an toàn PCCC thông qua các thiết bị quạt tăng áp, hút khói, điều hòa không khí đối với các công trình cao tầng, tòa nhà chọc trời đã và đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam trong 10 năm trở lại đây. Theo đó, hội thảo được tổ chức với mục tiêu nhìn nhận lại thực trạng thực hiện các quy định, quy chuẩn của Nhà nước về công tác thiết kế, thi công hệ thống này và giới thiệu các giải pháp tiên tiến trong công tác lựa chọn và đánh giá hệ thống.

 

 
Tham luận của ông Lê Ngọc Hải nêu ra nhiều bất cập trong thi công, thiết kế cũng như sử dụng hệ thống thông gió, hút khói, điều áp phục vụ công tác PCCC&CHCN cho nhà cao tầng. Trong đó phải kể đến các nguyên nhân như: chủ đầu tư, đơn vị thiết kế chưa nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề, điều kiện kinh tế, kỹ thuật nước ta còn nhiều hạn chế hay chính những đơn vị sử dụng tự ý thay đổi, cải tạo văn phòng gây ảnh hưởng đến thiết kế PCCC và cá biệt là chủ đầu tư cắt giảm chi phí cho hệ thống…
 

 

Th.S Nguyễn Huy Tiến, Phó bộ môn Vi khí hậu - Môi trường xây dựng, trường Đại học Xây dựng chia sẻ ý kiến về vấn đề thiết kế, tính toán thiết kế hệ thống thông gió tăng áp cầu thang thoát hiểm nhà cao tầng ở Việt Nam hiện nay. Hiện nhiều đơn vị còn lúng túng giữa việc lựa chọn theo tiêu chuẩn Việt Nam hay quốc tế bởi có rất nhiều tiêu chuẩn khác nhau.

 

 

 

Nắm bắt được thực trạng đó, Công ty Cổ phần Cơ Điện Toàn cầu TOMECO phối hợp với nhà sản xuất SODECA Tây Ban Nha thiết kế các sản phẩm quạt công nghiệp phục vụ các nhu cầu điều hòa, thông gió, an toàn PCCC & CHCN bắt kịp với xu hướng thiết kế thân thiện môi trường, tiết kiệm năng lượng.

 

 

 

Đại diện của TOMECO Việt Nam, Kỹ sư Nguyễn Minh Tuấn, Phó Giám đốc Kỹ thuật công ty Cổ phần cơ điện Toàn Cầu khẳng định: “ TOMECO Việt Nam hoàn toàn có khả năng cung cấp đầy đủ các quạt công nghiệp cho các nhà cao tầng, đáp ứng đầy đủ các quy định, quy phạm chuyên ngành cũng như thị hiếu và nhu cầu của các chủ đầu tư . Hiện nay, công ty đã và đang ứng dụng phần mềm phân tích tính toán thiết kế đặc biệt chuyên dụng, kết hợp sử dụng động cơ hút khói chịu nhiệt mà TOMECO đặt hàng riêng phù hợp với hệ thống quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành của nhà nước Việt nam”.

 

 

Cũng tại Hội thảo, đại diện cho nhà sản xuất SODECA Tây Ban Nha ông Santos Bendicho giới thiệu, trình bày chi tiết về các sản phẩm quạt Jetfan với những tính năng phục vụ cho công tác PCCC & CHCN. Đây là hệ thống không sử dụng các đường ống dẫn khí như truyền thống mà chỉ dùng quạt đẩy, kiểm soát khói khi xảy ra sự cố cháy. Ông Santos Bendicho cũng đã giới thiệu đến hội thảo phương pháp CFD ứng dụng trong công tác mô phỏng đám cháy và các điều kiện môi trường bên trong bãi đỗ xe như nồng độ khí CO, nhiệt độ, chuyển động dòng khí.

 

 Đoàn Chủ tịch điều hành phần hỏi đáp, trao đổi ý kiến trong Hội thảo.

 

Đối tác - khách hàng