Về chúng tôi

Kính thưa Quý khách hàng !

 

   Công ty TNHH Cơ Khí và Môi trường Bình Lâm  là Công ty thành viên của Công ty CP Cơ Điện Toàn Cầu (TOMECO.,JSC), là đơn vị chuyên nghiệp, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tư vấn - Thiết kế - Chế tạo Quạt Công nghiệp và Thiết bị Xử lý Môi trường.

[ Xem thêm... ]

Tin tức

Thông tin chi tiết

Jet Fan - Giải pháp thông gió ưu việt cho hầm gửi xe

( 17-11-2015 - 11:31 PM )

NGUYÊN LÝ HOẠT ĐỘNG

 

Trong những năm trở lại đây, công nghệ thông gió sử dụng hệ thống quạt hướng trục jet fan đã dần trở thành một tiêu chuẩn mới đối với hệ thống thông gió cho các bãi đỗ xe ở châu Âu, bao gồm các nước như: Anh, Pháp, Hà Lan... và nhanh chóng được chấp nhận tại nhiều quốc gia trên khắp thế giới. 

Không giống như các hệ thống thông gió kiểu truyền thống được xây dựng dựa trên nguyên lý thông gió theo phương ngang và hàng loạt các đường ống, công nghệ thông gió jet fan được lấy ý tưởng từ các hệ thống thông gió theo chiều dọc có thể thấy ở hầu hết các hệ thống đường hầm giao thông đường bộ hiện nay. Trong các hệ thống này, luồng khí tươi được đẩy vào đường hầm bằng hàng loạt các quạt hướng trục được gắn giảm âm, từ đó cưỡng bức không khí chuyển động hỗ trợ cho quá trình thông gió tự nhiên. Các thông số quan trọng quyết định khả năng làm việc của hệ thống jet fan là lưu lượng và vận tốc của dòng khí tại đầu ra của quạt, hay chính là lực đẩy của quạt.

 

Hệ thống thông gió dọc được lắp đặt tại đường hầm Kim Liên - Hà Nội

 

CÁC ĐẶC TÍNH ƯU VIỆT


Việc lắp đặt một số lượng vừa đủ các sản phẩm quạt đuổi gió jet fan TOMECO trong bãi đỗ xe khép kín sẽ tạo ra các dòng khí chuyển động liên tục nhằm đảm bảo nồng độ CO trong mọi khu vực của bãi đỗ được duy trì theo đúng các quy chuẩn về chất lượng không khí tại các công trình xây dựng.

 

Một hệ thống quạt đuổi gió jet fan được thiết kế một cách thận trọng sẽ giúp loại trừ khả năng tích tụ khí thải tại các "vùng chết" của bãi đỗ. Không những vậy, nhà đầu tư cũng có thể tiết kiệm đáng kế những khoản chi phí lớn tiêu tốn cho việc trang bị và lắp đặt hệ thống đường ống và giảm công suất yêu cầu của hệ thống quạt do tránh được sự tổn thất áp suất trên hệ thống đường ống.

 

Sản phẩm quạt hướng trục Jetfan được thiết kế và chế tạo bởi TOMECO

Tùy theo nhu cầu của khách hàng, các sản phẩm quạt jetfan TOMECO có thể được trang bị các loại động cơ & linh, phụ kiện chịu nhiệt độ cao, đảm bảo quạt vận hành tốt trong cả điều kiện bình thường - đáp ứng yêu cầu thông gió và điều kiện nhiệt độ cao tới 300 độ C trong vòng ít nhất 1 giờ.

Bằng cách tối ưu hóa công nghệ guồng cánh nhôm có thể điều chỉnh góc nghiêng của bản cánh, hướng đẩy của các sản phẩm quạt jet fan có thể được kiểm soát để đẩy khói trong các khi vực bị ảnh hướng bởi sự cố hỏa hoạn tới cửa hút gần nhất. Điều này giúp khói không thể lọt vào các lối thoát hiểm của tòa nhà và lây lan tới các khu vực chưa bị ảnh hưởng của hầm gửi xe.

Việc ứng dụng công nghệ thông gió jet fan mang tới những các kết quả vượt trội so với các hệ thống thông gió truyền thống và hàng loạt các ưu điểm đáng kể.

HỆ THỐNG THÔNG GIÓ JET FAN - TIẾT KIỆM CHI PHÍ, GIA TĂNG AN TOÀN 

 

Lợi ích kinh tế lớn nhất của việc ứng dụng các sản phẩm quạt jet fan TOMECO nằm ở khía cạnh tiết kiệm chi phí đầu tư hệ thống. Dựa trên các kết quả từ thí nghiệm mô phỏng sự chuyển động của dòng khí bên trong bãi đỗ xe, có thể thấy được rằng chi phí đầu tư cho hệ thống quạt thông gió jet fan thấp hơn nhiều so với chi phí mà nhà đầu tư phải bỏ ra để lắp đặt & hoàn thiện hệ thống thông gió đường ống truyền thống.

 

TOMECO là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam chế tạo thành công các sản phẩm quạt đuổi gió bãi đỗ xe Jetfan

Hơn thế nữa, việc sử dụng hệ thống thông gió jet fan còn giúp đơn giản hóa kết cấu của hệ thống trần một phần đáng kể, từ đó cắt giảm hơn nữa chi phí đầu tư. Bên cạnh đó, với các sản phẩm jet fan TOMECO trang bị động cơ hai tốc độ mở ra tiềm năng lớn cho nhiệm vụ cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ trong vận hành tòa nhà nói chung và hệ thống thông gió cho bãi đỗ xe nói riêng.

Đối tác - khách hàng